Cách Ủ Trà Có Quan Trọng Khi Pha Chế Trà Sữa? Bật Mí Cách Ủ Trà Chuẩn Không Cần Chỉnh

Trong pha chế trà sữa, ở các giai đoạn đều có phần quan trọng không thể bỏ qua từ chọn lựa loại trà, cách ủ trà đến bảo quản cốt trà an toàn. Nếu bạn đang nắm trong tay 7749 công thức pha trà sữa nhưng thành phẩm không như mong đợi thì hãy xem lưu ý lại cách ủ trà ngay nhé! 

Một ly trà sữa được đánh giá cao là phải đầy đủ các yếu tố thoang thoảng mùi thơm, vị chát của trà hòa quyện với vị ngọt, béo của sữa. 

Các loại trà dùng pha chế trà sữa

Bởi độ phủ sóng của loại đồ uống này càng rộng rãi nên nguyên liệu phục vụ nhu cầu pha chế cũng phải đa dạng theo nhằm tạo hương vị thêm phong phú và có nhiều sự lựa chọn cho người dùng. Chính vì thế, trên thị trường có rất nhiều loại trà dùng để pha trà sữa. Cụ thể như: trà xanh (lục trà), trà đen, trà ô long,… 

Các loại trà dùng pha chế trà sữa
Trà xanh (lục trà), trà đen, trà ô long là 3 nhóm trà phổ biến trong pha chế trà sữa

Cách ủ trà quan trọng như thế nào trong pha chế trà sữa? 

Mỗi loại trà đều có tính chất và mùi vị khác nhau nên cách ủ cũng hoàn toàn không giống nhau. Để sở hữu những ly trà sữa chuẩn vị, thơm ngon đến “nghiện” thì bạn phải biết cách ủ trà đúng. 

Có thể nói, ủ trà chính là giai đoạn quyết định độ ngon của trà sữa. Và ngược lại, đôi khi sự thất bại của ly trà sữa “1 sao” chiếm phần lớn là phụ thuộc vào công đoạn này. 

Cách ủ trà quan trọng như thế nào trong pha chế trà sữa?
Ủ trà chính là giai đoạn quyết định độ ngon của trà sữa

Bật mí cách ủ trà chuẩn không cần chỉnh

1. Nguồn nước sạch và nhiệt độ 

“Trà ngon, nước sạch” – Hãy sử dụng nguồn nước sạch là điều tất yếu, điều này vừa giúp bạn ủ trà ngon vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi nhà. 

Để ủ trà ngon bạn nên chú ý đến nhiệt độ nước, nó góp phần quan trọng đến chất lượng nước cốt trà. Khi pha trà không nên dùng nước đang quá sôi, mà hãy để ở nhiệt độ nhất định. Như đã nói, mỗi loại trà sẽ sử dụng nhiệt độ và thời gian ủ khác nhau. 

Bật mí cách ủ trà chuẩn
Sử dụng nước sạch và đúng nhiệt độ nước để nước cốt trà chất lượng

Ví dụ: 

– Trà xanh: Để trà giữ hương thơm, hậu ngọt nhẹ, không đắng hay chát và không lấn át thì nên ủ với nước sôi từ 70 – 80 độ C. 

– Trà đen: Nên bỏ vào nước ở nhiệt độ 90 độ C, ở mức nhiệt này sẽ giúp trà không bị đắng mà còn sở hữu ngay nước cốt trà đậm vị. 

Trà ô long: Cũng như trà đen, trà ô long nên ủ với nước ở nhiệt độ 90 độ C. 

2. Thời gian ủ trà

Thời gian ủ trà sẽ tùy thuộc vào thể tích trà sữa bạn muốn pha. Đối với số lượng ít, nên ủ trà trong khoảng từ 3 – 5 phút; còn số lượng nhiều thời gian ủ trà có thể lên đến 30 phút. Đừng nên ủ quá lâu sẽ khiến chất trà bị gắt, đắng hoặc quá chát. Đôi khi còn vô tình làm mất đi hương vị tự nhiên của trà, bên cạnh còn bị ảnh hưởng đến sức khỏe dạ dày. 

Bật mí cách ủ trà chuẩn không cần chỉnh
Tùy mỗi loại và hàm lượng trà sẽ có thời gian ủ khác nhau

Tuy nhiên, số lượng trà cũng phải hợp lý. Tỉ lệ được khuyên dùng là 25 – 30g/1 lít, pha trà sữa bạn có thể tăng tỉ lệ trà để hương vị đậm đà. Nhưng nếu bạn chọn nâng tỷ lệ trà thì cân nhắc, trà đậm sẽ khiến một số người không thích ứng được đấy nhé. Có thể điều chỉnh dựa trên phản hồi từ khách hàng nhằm mang đến những ly trà sữa hoàn hảo và an toàn nhất. 

Sau khi ủ trong khoảng thời gian phù hợp rồi nên để nguội trước khi dùng pha chế trà sữa. Điều này giúp trà cũng như hỗn hợp trà sữa vẫn giữ hương vị, không mất cảm giác ngọt thanh và béo ngậy của thành phần sữa. 

3. Thao tác ủ trà chuẩn 

Bởi tinh dầu có trong trà bay hơi rất nhanh nên để giữ hương lâu hơn bạn nên cho nước sôi vào ấm trà sau đó mới bỏ trà vào. Lưu ý không đậy quá kín, không khuấy trong quá trình ủ để đảm bảo độ tươi và cốt trà không bị đục, đắng chát. 

4. Bảo quản 

Bảo quản trà bằng cách ủ lạnh hoặc ủ nóng bằng bình giữ nhiệt. Không nên sử dụng cốt trà để nguội trên 6 tiếng hoặc qua đêm, như vậy trà bị mất hương thơm và vị tươi ban đầu. 

Bật mí cách ủ trà chuẩn không cần chỉnh
Bảo quản trà bằng cách ủ lạnh hoặc ủ nóng bằng bình giữ nhiệt

Ở nhiệt độ phòng, trà sẽ bị sậm màu hơn lúc mới ủ, nếu để nguội quá lâu màu chuyển sang đục hơn, lúc này vị sẽ đắng và chát hơn. 

Địa chỉ mua trà pha chế trà sữa tại TPHCM 

Sau khi biết được cách ủ trà như trên, tiếp theo bạn chỉ cần lựa chọn loại trà nào làm nguyên liệu pha trà sữa phù hợp với nhu cầu của bạn nhất. Hiện nay, các loại trà được ứng dụng rộng rãi trong việc pha chế đồ uống. 

Bạn có thể tìm mua các loại trà tại showroom Cat Nghi Tea, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối các loại trà nguyên liệu,… Chúng tôi chắc chắn rằng trà trái cây và trà sữa từ trà khô là sự kết hợp giữa các lá trà thượng hạng đạt chuẩn chất lượng. Hứa hẹn truyền đến thực khách ly trà sữa dù nóng hay lạnh vẫn đảm bảo độ ngon và dinh dưỡng.  

Hy vọng với những chia sẻ về cách ủ trà cũng như tầm quan trọng của việc ủ trà trong pha chế trà sữa như trên sẽ phần nào giúp bạn chế tạo những món ngon mỗi ngày tại gia đình hoặc mang đến khách hàng yêu thương của bạn. Chúc bạn thành công với bí quyết ủ trà chuẩn không chỉnh của Cát Nghi chia sẻ nhé!          

— — —

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT TRÀ CÁT NGHI 

Showroom: 82/2/26 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Website: https://catnghitea.com/

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart
Scroll to Top